Khai trương điểm Kết nối cung cầu đặc sản vùng miền thứ 2 trên địa bàn thành phố Hải Phòng – thúc đẩy quảng bá và tiêu thụ sản phẩm địa phương
(84) 225-3 739 472
SÀN TMĐT HOA PHƯỢNG ĐANG TRONG THỜI GIAN HOÀN THIỆN
LIÊN HỆ HỎI - ĐÁP
Home TIN TỨC - SỰ KIỆN

Khai trương điểm Kết nối cung cầu đặc sản vùng miền thứ 2 trên địa bàn thành phố Hải Phòng – thúc đẩy quảng bá và tiêu thụ sản phẩm địa phương

27-10-2023 09:24 AM
Sáng 25/2/2023 đã khai trương địa điểm trưng bày sản phẩm vùng miền tại 165 Phương Lưu 1, Hải An, Hải Phòng do Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp – Sở Công Thương. Đây là điểm Kết nối cung cầu đặc sản vùng miền thứ 2 mà Trung tâm xây dựng và thực hiện, đây không chỉ là chương trình Giới thiệu điểm kết nối cung cầu đặc sản vùng miền và hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm cũng như mang đến cho người tiêu dùng Hải Phòng những sản phẩm tốt nhất cả về chất lượng và giá cả, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

khai-truong.jpg

Hiện điểm trưng bày Kết nối cung cầu đặc sản vùng miền đầu tiên (tại 165 Phương Lưu, Hải An, Hải Phong) đã từng bước đi vào hoạt động. Đây là địa điểm kết nối thứ 2 (sau điểm Kết nối 270 Đồng Hòa, Kiến An, Hải Phòng) được đưa vào hoạt động tại Hải Phòng do Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp xây dựng. Nhằm triển khai các giải pháp phát triển thị trường sản phẩm của Hải Phòng đặc biệt là sản phẩm có nguồn gốc từ nông sản, sản phẩm OCOP của thành phố phù hợp với trạng thái bình thường mới, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người sản xuất.

Điểm trưng bày, giới thiệu, quảng bá nông đặc sản Hải Phòng với sự tham gia trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp Hải Phòng như: Nước mắm Cát Hải, gạo, trứng, sản phẩm thiết yếu, các loại rau, củ quả theo mùa… và các sản phẩm OCOP.

cua-hang-1.jpg

Điểm kết nối cung cầu đặc sản vùng miền tại Hải Phòng tại 165 Phương Lưu 1, Hải An, Hải Phòng


cua-hang-2.jpg


cua-hang-3.jpg


Điểm giới thiệu này sẽ tạo không gian để người dân Hải Phòng trải nghiệm, thưởng thức nông đặc sản Hải Phòng; là điểm giới thiệu, bán trực tiếp và kết nối tiêu thụ nông đặc sản an toàn vào các kênh tiêu thụ theo các chuỗi giá trị nông sản từ khâu sản xuất tới thị trường trong nước giữa các hợp tác xã, doanh nghiệp với siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại Hải Phòng và các tỉnh lân cận.

Tại đây, còn hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp quảng bá các sản phẩm nông đặc sản vùng miền, thực phẩm chất lượng cao và tư vấn trực tiếp cho khách hàng, người tiêu dùng về những lợi ích mang lại khi tiêu dùng các sản phẩm nông sản an toàn thực phẩm, từ đó giúp nông sản Việt Nam nói chung, Hải Phòng nói riêng giữ vững thị trường, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước. Thêm nữa, tạo thành đầu mối giao thương tập trung giữa nhiều nhà sản xuất với khách hàng, qua đó giúp tiết kiệm thời gian, chi phí.

Đồng thời, là điểm giao lưu, học hỏi, chia sẻ thông tin trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông sản an toàn, sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, tạo bước đột phá về vai trò cầu nối của Nhà nước trong việc hình thành các chuỗi giá trị nông sản. Song song là tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông đặc sản an toàn nhằm tạo cầu nối bền vững giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, giữa sản xuất và tiêu thụ.

Theo ông Hoàng Thế nam – Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp – Sở Công Thương Hải Phòng: “Trung tâm xây dựng một kế hoạch triển khai chi tiết và cụ thể. Trong đó, tập trung tăng quy mô về diện tích và số lượng mặt hàng. Tiếp đó, phối hợp với các địa phương để nắm bắt tình hình sản xuất (loại sản phẩm, mùa vụ, sản lượng, tiêu chuẩn chất lượng…), từ đó xây dựng kế hoạch tiêu thụ sản phẩm thông qua các hoạt động như: Ngày hội kết nối tiêu thụ sản phẩm sản phẩm gắn với chủ đề mang nét văn hóa, bản sắc riêng của từng địa phương, vùng miền; tổ chức các điểm bán, giới thiệu và kết hợp cho người dân Hải Phòng trải nghiệm và thưởng thức các Nông sản Việt theo mùa, đặc sản của Hải Phòng và các vùng miền trên cả nước; qua đó giúp nông đặc sản vùng miền vươn cao, vươn xa hơn; Là điểm đến của nông sản Việt.”

cua-hang-4.jpg

Trung tâm trao quà cho các hộ khó khăn tại Hải An, Hải Phòng

Ngoài các Nông sản đặc trưng của địa phương; hiện Hải Phòng có 126 sản phẩm OCOP được đánh giá phân hạng từ 3 sao trở lên, thêm 59 sản phẩm được công nhận năm 2022, tổng số đã tăng lên185 sản phẩm đều được hỗ trợ trưng bày, giới thiệu và bày bán tại điểm trưng của Trung tâm.

Đây là cơ hội tốt đưa sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm an toàn của Hải Phòng vào thị trường, từ đó kết nối với các thị trường trong nước và xuất khẩu; tạo đột phá trong tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân.


Một số hình ảnh người dân tới thăm quan Điểm kết nối trưng bày tại Hải An

cua-hang-5.jpg


cua-hang-6.jpg

Người dân đến tham quan điểm trưng bày

Bằng những việc làm cụ thể, hoạt động kết nối cung cầu sẽ tăng cường khai thác các thế mạnh của từng địa phương, thúc đẩy tiêu thụ thông qua hệ thống phân phối của thành phố Hải Phòng./.

world-cup-nu.jpg

Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Sàn TMĐT Hoa Phượng' hoặc 'https://www.hoaphuong.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.
An error has occurred. This application may no longer respond until reloaded. Reload 🗙