Sự kiện “Tuần nông sản Sơn La tại Hải Phòng 2025” không chỉ mang đặc sản vùng cao đến với người dân thành phố Cảng, mà còn mở rộng cánh cửa thương mại điện tử cho nông sản Việt.
Từ ngày 21 đến 24/8/2025, sự kiện “Tuần nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại Hải Phòng” diễn ra tại Siêu thị Co.op Mart Lê Hồng Phong, phường Ngô Quyền, quy tụ 40 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP và công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Đây là hoạt động cụ thể hóa Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện số 01-BB/TUHP-TUSL ngày 16/9/2022 giữa Thành ủy Hải Phòng và Tỉnh ủy Sơn La giai đoạn 2022–2025.
Sự kiện mở cửa từ 8h00 đến 22h00 hằng ngày, mang đến cho người tiêu dùng Hải Phòng cơ hội trải nghiệm trái cây, rau củ quả và đặc sản Sơn La chất lượng cao, đảm bảo an toàn, có nguồn gốc rõ ràng. Đây cũng là dịp khuyến khích tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo cầu nối giữa nông dân – hợp tác xã – doanh nghiệp – nhà phân phối – xuất khẩu.
Ông Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La; ông Nguyễn Hoàng Long - Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng tham quan gian hàng tại "Tuần nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại Hải Phòng năm 2025”.
Điểm đáng chú ý là chương trình không chỉ dừng lại ở việc trưng bày trực tiếp mà còn gắn với các hoạt động quảng bá trực tuyến do Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hải Phòng triển khai. Trung tâm hiện vận hành Nhà trưng bày số 9 Lạch Tray, nơi quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, VietGAP, GlobalGAP của nhiều địa phương, đồng thời tích cực hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử www.hoaphuong.gov.vn. Trong thời gian tới, sau khi hoàn thiện phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, Trung tâm sẽ phối hợp cùng các doanh nghiệp thành phố Hải Phòng, tỉnh Sơn La và các đơn vị sản xuất hàng đặc sản vùng miền, hàng OCOP, VietGAP, GlobalGAP của môt số tỉnh, thành phố trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm tới người tiêu dùng trên địa bàn thành phố. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho những khách hàng coi trọng hàng Việt chất lượng cao và đã được công nhận.
Theo Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hải Phòng, việc kết hợp xúc tiến thương mại trực tiếp với ứng dụng công nghệ số, cụ thể là hoạt động thương mại điện tử sẽ giúp nông sản Sơn La không chỉ tiêu thụ tại Hải Phòng mà còn mở rộng thị trường ra nhiều tỉnh, thành phố khác và hướng tới xuất khẩu.
Với cách làm này, Hải Phòng đang khẳng định vai trò là cầu nối tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn, đồng thời thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trở thành kênh bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt trên thị trường trong nước và quốc tế.
V.H.Hưng