Cơ hội tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Thu Đông 2024 và Triển lãm Hội chợ Thương mại và Du lịch Biên giới Trung - Việt 2024 | |
Các doanh nghiệp, hợp tác xã, và tổ chức kinh tế tại Hải Phòng và trên toàn quốc sẽ có cơ hội tiếp cận một loạt sự kiện xúc tiến thương mại và du lịch lớn tại Quảng Ninh vào tháng 12 năm 2024. |
Hải phòng kêu gọi doanh nghiệp tham gia hội nghị kết nối cung - cầu và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm năm 2024 | |
Sở Công Thương Hải Phòng vừa phát đi thư mời tham gia Hội nghị Kết nối cung - cầu và Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa tỉnh Tuyên Quang năm 2024 |
Khu vực Đồng bằng sông Hồng liên kết cùng phát triển | |
Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại và các cơ quan liên quan tổ chức Chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Đồng bằng sông Hồng với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại. |
Sở Công Thương Hải Phòng tổ chức Hội nghị “Diễn đàn CEO – Cất cánh toàn cầu cùng Amazon" | |
Thực hiện kế hoạch số 3816/KH-SCT ngày 8/10/2024, Sở Công Thương Hải Phòng cùng Amazon Global Selling Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị “Diễn đàn CEO – Cất cánh toàn cầu cùng Amazon” nhằm hướng dẫn và hỗ trợ các doanh nghiệp có nhu cầu trên địa bàn thành phố có thể tiếp cận những kiến thức và kỹ năng thực tiễn, giúp doanh nghiệp và nhà bán hàng nắm bắt cơ hội kinh doanh, chinh phục thị trường toàn cầu thông qua hoạt động Thương mại điện tử xuyên biên giới. |
Thương mại điện tử thúc đẩy kinh doanh và nâng cao trải nghiệm khách hàng | |
Thương mại điện tử sẽ trở thành kênh có khả năng thúc đẩy bán hàng mạnh mẽ, ngày càng thu hút người sử dụng so với các phương thức bán hàng truyền thống.
|
Thương mại điện tử - điểm sáng trong phát triển kinh tế số | |
Thương mại điện tử tiếp tục là một trong những điểm sáng trong hoạt động phát triển kinh tế số của Việt Nam, năm 2023 doanh thu từ thương mại điện tử ước đạt 20,5 tỷ USD. |
Doanh nghiệp, cần quan tâm hơn đến những hoạt trên các trang TMĐT | |
Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, chủ yếu là tốc độ phát triển của internet, TMĐT ở Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc cả về quy mô, số lượng và chất lượng. |
Giải pháp đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử Hải Phòng | |
Để đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm nông sản, thực phẩm trên địa bàn Hải Phòng, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương Hải Phòng) đang triển khai nhiều giải pháp để phát triển thương mại điện tử (TMĐT). |
Hiệu quả ứng dụng thương mại điện tử trong sản xuất, kinh doanh tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa, siêu nhỏ tại Hải Phòng | |
Ứng dụng chuyển đổi số đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành công cụ hữu hiệu cho các doanh nghiệp tại Hải Phòng để tối ưu hóa các quy trình kinh doanh; thúc đẩy hoạt động thương mại phát triển. |
Giải pháp phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam | |
Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm khoảng 18% và dự báo quy mô thị trường có khả năng lên tới 26 tỷ USD vào năm 2024. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội, tiềm năng to lớn đó, thương mại điện tử ở Việt Nam cũng gặp không ít khó khăn, thách thức. Bài nghiên cứu này tập trung phân tích thực trạng phát triển thương mại điện tử và đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển thương mại |
Giải pháp thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững ngành Công Thương | |
Sự chuyển dịch sang mô hình phát triển bền vững sẽ giúp cả hệ sinh thái được hưởng lợi, từ doanh nghiệp thương mại điện tử đến nhà bán hàng và người tiêu dùng. |
Ứng dụng THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ thúc đẩy phát triển của doanh nghiệp NHỎ VÀ vừa, VÀ siêu nhỏ | |
Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng đã có những thay đổi, các nền tảng thương mại điện tử cũng đang phát triển để phù hợp với thói quen mua sắm mới giúp cho cuộc sống của người tiêu dùng hiện đại và tiện lợi hơn. |
Hải Phòng: Đẩy mạnh hoạt động truy xuất nguồn gốc nhận diện giá trị sản phẩm | |
Đầu năm 2022, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 13/2022/NĐ-CP bổ sung quy định về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa vào Nghị định số 74/2018/NĐ-CP. |
TMĐT tác động lên doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng | |
Thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam đạt mức tăng trưởng vượt bậc, trở thành một trong những thị trường thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất và hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á. |
Khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng năm 2023 với quy mô trên 220 gian hàng | |
Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2023, tối 17/11, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Tiệp, Sở Công Thương thành phố phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại tổ chức Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng năm 2023. |
Khai trương điểm Kết nối cung cầu đặc sản vùng miền thứ 2 trên địa bàn thành phố Hải Phòng – thúc đẩy quảng bá và tiêu thụ sản phẩm địa phương | |
Sáng 25/2/2023 đã khai trương địa điểm trưng bày sản phẩm vùng miền tại 165 Phương Lưu 1, Hải An, Hải Phòng do Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp – Sở Công Thương. Đây là điểm Kết nối cung cầu đặc sản vùng miền thứ 2 mà Trung tâm xây dựng và thực hiện |
Cục Công Thương địa phương tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác, nhiệm vụ năm 2022 và triển khai kế hoạch công tác năm 2023 | |
Năm 2022 Cục đã hoàn thành 100% nhiệm vụ được giao với hiệu quả tốt. Tiêu biểu, Cục đã phối hợp chặt chẽ và theo dõi sát ngành công thương địa phương. Trong đó, chuỗi sự kiện Hội nghị ngành Công Thương, Hội nghị công tác Khuyến công, Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu và Lễ tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực năm 2022 |